Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến chi tiết

3 tuần trước -

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo. học sinh lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5. Trong quá trình đăng ký, các sĩ tử sẽ không thể tránh khỏi những sai sót, đặc biệt là khi sử dụng hình thức đăng ký trực tuyến. Hiểu được điều này, bài viết sau Nguyễn Kim sẽ cung cấp hướng dẫn đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2024 một cách chi tiết và chính xác nhất.

Xem thêm:

Thí sinh được chọn bao nhiêu nguyện vọng xét tuyển Đại học 2024

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến chi tiết nhất

Nhằm đảm bảo quá trình đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra suôn sẻ, các thí sinh vui lòng thực hiện theo các bước sau:

Đối với thí sinh đang là học sinh lớp 12

Thí sinh đang học lớp 12 sẽ tiến hành đăng ký dự thi trực tuyến bằng cách sử dụng tài khoản được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Theo đó, thí sinh có thể tiến hành đăng ký dự thi trực tuyến thông qua hai phương pháp sau đây:

Cách 1: Đăng ký dự thi thông qua tài khoản điểm tiếp nhận cung cấp

  • Bước 1: Truy cập vào trang website: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/. Nhập số CMND/CCCD và mã đăng nhập được cung cấp bởi điểm Tiếp nhận hồ sơ hoặc nhận qua email. Sau đó, thí sinh cần nhập mã xác nhận (mã Captcha hiển thị trên màn hình) rồi nhấn vào nút “Đăng nhập”.
Thí sinh cần điền thông tin theo 3 mục yêu cầu để đăng nhập vào trang website đăng ký dự thi
Thí sinh cần điền thông tin theo 3 mục yêu cầu để đăng nhập vào trang website đăng ký dự thi (Nguồn: Internet)

  • Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị màn hình đổi mã đăng nhập, các thí sinh cần thực hiện đổi mã đăng nhập mới để bảo mật tài khoản. Theo đó, mã đăng nhập mới cần có ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả chữ thường, chữ hoa, số và ký tự đặc biệt.

Thí sinh cần tiến hành đổi mã đăng nhập để bảo mật cho tài khoản
Thí sinh cần tiến hành đổi mã đăng nhập để bảo mật cho tài khoản (Nguồn: Internet)

  • Bước 3: Tiếp theo, màn hình nhập phiếu đăng ký dự thi THPT trực tuyến sẽ hiển thị để các thí sinh điền đầy đủ và chính xác thông tin vào phiếu đăng ký. Theo đó, thí sinh cần lưu ý các mục thông tin sau:

    • Mục ảnh: Thí sinh thực hiện tải ảnh thẻ có định dạng JPG hoặc JPEG với kích thước 4x6 cm và được chụp không quá 6 tháng kể từ ngày đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2024.

Thí sinh tiến hành tải file ảnh chân dung lên mục ảnh
Thí sinh tiến hành tải file ảnh chân dung lên mục ảnh (Nguồn: Internet)
  • Mục 5 (Nơi thường trú): Tại đây, thí sinh sẽ nhập mã Tỉnh (TP), mã Huyện (Quận) và mã Xã (Phường). Nếu chưa biết mã tỉnh, thí sinh có thể chọn Tỉnh (TP), Huyện (Quận) và Xã (Phường) thường trú của mình trên công cụ Tìm kiếm và nhấn nút Chọn. Mã tỉnh sẽ được cập nhật tự động trên hệ thống.

Thí sinh cần chú ý điền chính xác thông tin hộ khẩu thường trú của mình
Thí sinh cần chú ý điền chính xác thông tin hộ khẩu thường trú của mình (Nguồn: Internet)

  • Mục 6 (Nơi học THPT): Bạn cần nhập mã Tỉnh (TP) và mã trường THPT mà mình đang theo học. Thí sinh cũng có thể nhấp vào biểu tượng Tìm kiếm ở bên phải để chọn Tỉnh (TP) và tên trường THPT rồi nhấn vào Chọn để hệ thống tự động cập nhật mã tỉnh.

Thí sinh thực hiện chọn tỉnh và trường THPT mà mình đang theo học
Thí sinh thực hiện chọn tỉnh và trường THPT mà mình đang theo học (Nguồn: Internet)

  • Mục 24 (Đối tượng ưu tiên tuyển sinh): Nếu thí sinh thuộc một trong các đối tượng ưu tiên như Người dân tộc thiểu số, Công dân ưu tú,... thì cứ tick vào mục tương ứng. Nếu thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên trên thì hãy bỏ qua mục này.

Thi sinh tiến hành chọn đối tượng ưu tiên tuyển sinh ở mục 24
Thi sinh tiến hành chọn đối tượng ưu tiên tuyển sinh ở mục 24 (Nguồn: Internet)

  • Bước 4: Khi đã điền đầy đủ thông tin, thí sinh chỉ cần nhấn vào nút Lưu phiếu đăng ký để hoàn tất quá trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thí sinh nhấn chọn vào nút Lưu phiếu đăng ký để hoàn tất quá trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024
Thí sinh nhấn chọn vào nút Lưu phiếu đăng ký để hoàn tất quá trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Thời gian đăng ký xét tuyển đại học 2024 thí sinh cần lưu ý

Cách 2: Đăng ký tài khoản dự thi THPT Quốc gia 2024 thông qua dịch vụ công

Để đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2024 qua Cổng dịch vụ công quốc gia, thí sinh thực hiện theo các bước sau:

Sử dụng tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2024
Sử dụng tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2024 (Nguồn: Internet)

  • Bước 3: Sau đó, thí sinh cần nhập số CCCD/CMND, mật khẩu (tài khoản dịch vụ công), mã xác thực và nhấn vào nút Đăng nhập. Nếu thí sinh chưa có tài khoản dịch vụ công, hãy nhấp vào Đăng ký và điền thông tin để hoàn tất quá trình đăng ký.

Thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công một cách chi tiết
Thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công một cách chi tiết (Nguồn: Internet)

  • Bước 4: Thí sinh thực hiện điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký dự thi THPT 2024 như hướng dẫn ở cách 1.

Thí sinh tiến hành điền thông tin đầy đủ, chính xác vào phiếu đăng ký dự thi tốt trực tuyến
Thí sinh tiến hành điền thông tin đầy đủ, chính xác vào phiếu đăng ký dự thi tốt trực tuyến (Nguồn: Internet)

  • Bước 5: Kiểm tra những thông tin đã điền lại một lần nữa rồi nhấn nút Lưu phiếu đăng ký.

Kiểm tra đầy đủ và chính xác thông tin rồi chọn lưu phiếu để hoàn tất quá trình đăng ký
Kiểm tra đầy đủ và chính xác thông tin rồi chọn lưu phiếu để hoàn tất quá trình đăng ký (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Lịch xét tuyển đại học 2024: Những mốc thời gian quan trọng cần lưu ý

Đối với các thí sinh tự do

Với đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp THPT muốn thi lại đại học năm 2024 và đối tượng thí sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia muốn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024, cần thực hiện các bước sau:

  • Điền đầy đủ thông tin cần thiết, giống như trên bìa của phiếu Đăng ký dự thi (ĐKDT) gồm Phiếu số 1 và Phiếu số 2, sau đó nộp cho cơ quan tiếp nhận giấy tờ dự thi.
  • Kèm theo phiếu ĐKDT, thí sinh cần đính kèm một bản sao 2 mặt của CMND/CCCD lên một mặt của tờ giấy A4.
  • Chuẩn bị 2 tấm ảnh cỡ 4x6 theo kiểu CCCD/CMND, đã chụp trong vòng 6 tháng gần nhất (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh của bản thân phía sau mỗi tấm ảnh).
  • Thí sinh cần dán thêm một ảnh vào vị trí đã quy định trên mặt trước của túi đựng phiếu ĐKDT. Công an Xã (Phường) nơi thí sinh tự do đang cư trú sẽ ký tên và đóng dấu xác nhận trên ảnh của phiếu ĐKDT để xác nhận danh tính của thí sinh.

>>> Xem thêm: Cách tính điểm thi xét Tốt nghiệp THPT chính xác, cực nhanh

Những lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Để đảm bảo quá trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra suôn sẻ và chính xác, thí sinh cần lưu ý một số điều sau:

  • Sau khi đăng ký trực tuyến, thí sinh nên ghi chép lại thông tin tài khoản và mật khẩu để sử dụng cho các lần truy cập website sau này.
  • Thí sinh cần cung cấp số điện thoại và email cá nhân mà mình đang sử dụng để nhận mã xác nhận từ hệ thống. Đồng thời, trong trường hợp gặp vấn đề trong quá trình đăng ký, hệ thống có thể liên hệ thông qua email và số điện thoại này.
  • Nếu thí sinh muốn thi môn ngoại ngữ, họ cần chọn một ngôn ngữ cụ thể như N1 - Tiếng Anh, N2 - Tiếng Nga,... Nếu muốn được miễn thi ngoại ngữ, thí sinh phải chọn chứng chỉ ngoại ngữ (TOEFL, ITP,...) tương ứng và điền điểm thi.
  • Sau khi hoàn thành phiếu đăng ký, thí sinh cần kiểm tra kỹ lưỡng thông tin trên phiếu để đảm bảo chính xác. Nếu phát hiện sai sót, thí sinh cần điều chỉnh ngay lập tức và chỉ chọn nút "Lưu phiếu đăng ký" khi đã chắc chắn thông tin chính xác.
  • Sau khi lưu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh nên chuyển đổi phiếu thành file PDF và lưu trữ trên máy tính và điện thoại để tra cứu hoặc xem lại khi cần thiết.

Thí sinh nên thực hiện đăng ký dự thi sớm và cẩn thận để tránh sai sót, ảnh hưởng đến việc dự thi
Thí sinh nên thực hiện đăng ký dự thi sớm và cẩn thận để tránh sai sót, ảnh hưởng đến việc dự thi (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Lịch thi tốt nghiệp THPT 2024 chi tiết và mới nhất từ Bộ GDĐT

Hướng dẫn cách điền phiếu đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Để đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến, thí sinh cần tuân theo các bước sau đây để điền đầy đủ và chính xác thông tin vào phiếu đăng ký dự thi:

Dành cho thí sinh là học sinh lớp 12

Trước khi điền phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT), thí sinh phải đọc kỹ các mục và hướng dẫn ghi phiếu trong tài liệu "HƯỚNG DẪN GHI PHIẾU". Nếu có bất kỳ điểm nào chưa rõ, thí sinh cần hỏi cán bộ tiếp nhận ĐKDT để được hướng dẫn đầy đủ. Đồng thời, thí sinh sẽ chịu trách nhiệm đối với tất cả thông tin được khai trong Phiếu ĐKDT.

Thí sinh là học sinh lớp 12 sẽ thực hiện việc khai thông tin đăng ký dự thi trực tuyến bằng tài khoản đã được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Sau khi hoàn thành việc rà soát và xác nhận theo thời hạn ĐKDT quy định, Trường THPT nơi thí sinh đang học sẽ in Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, Phiếu số 2 và ký tên, đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân của thí sinh.

Thí sinh đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin ĐKDT trực tuyến
Thí sinh đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin ĐKDT trực tuyến (Nguồn: Internet)

Dành cho thí sinh tự do

Thí sinh tự do cần điền thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1 và Phiếu số 2 sao cho thông tin phải khớp nhau giữa các phiếu. Sau đó, thí sinh nộp các phiếu này cùng với bản sao (photocopy) hai mặt CMND/CCCD trên một mặt của tờ giấy A4 và hai ảnh cỡ 4x6 theo chuẩn CCCD/CMND. Hai tấm ảnh này phải được chụp trong vòng 6 tháng và ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh ở mặt sau của mỗi tấm ảnh. Đặt hai tấm ảnh này trong một phong bì nhỏ.

Ngoài ra, thí sinh cần dán thêm một ảnh vào vị trí đã được xác định trên mặt trước của túi đựng Phiếu ĐKDT. Công an xã/phường nơi thí sinh tự do đang cư trú sẽ ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu ĐKDT để xác nhận danh tính của thí sinh.

Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT

Những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT muốn đăng ký dự thi để tuyển sinh ĐH, CĐ năm mới chỉ cần khai từ mục 1 đến mục 15 và các mục 24, 25, 26, 27 trên phần mềm. Sau khi đã điền phiếu đăng ký dự thi, nơi tiếp nhận sẽ giữ lại bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, bản sao (photocopy) CCCD/CMND và 2 ảnh, trả lại Phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận.

Thí sinh sẽ phải lưu giữ Phiếu số 2 này để nhận Giấy báo thi và Giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp có bất kỳ sai sót nào trong thông tin đăng ký dự thi hoặc bị mất Giấy báo thi, thí sinh cần mang Phiếu ĐKDT này đến Điểm thi đã đăng ký để yêu cầu sửa chữa thông tin sai sót và thực hiện các thủ tục dự thi.

Bài viết trên đã cung cấp hướng dẫn cách thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 một cách chi tiết cho cả học sinh lớp 12 và thí sinh tự do. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các thí sinh thực nắm rõ quy trình đăng ký dự thi và những lưu ý quan trọng cần khi đăng ký vào kì thi năm nay.

>>> Xem thêm: Cách đăng ký nguyện vọng đại học theo chuẩn Bộ GD&ĐT

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về những dòng [TÊN SẢN PHẨM] hiện đang có tại Nguyễn Kim, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua những kênh sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:

Hotline: 1800 6800 (miễn phí)

Email: nkare@nguyenkim.com

Chat: Facebook NguyenKim (nguyenkim.com) hoặc Website Nguyenkim.com

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc

Có thể bạn cũng thích